Thiết kế văn phòng của bạn có thể ảnh hưởng đến cách bạn tương tác hàng ngày với đồng nghiệp. Xây dựng mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp là điều cần thiết để giao tiếp tốt, tạo động lực và tinh thần tại nơi làm việc, vì vậy việc có một văn phòng được quy hoạch tốt là điều cần thiết.
Thông thường ngày nay, các nhân viên nói chuyện với nhau bằng cách sử dụng Zalo và email để trao đổi thông tin về hoạt động kinh doanh liên quan đến công việc. Tuy nhiên, nhiều cuộc thảo luận trong số này có thể được giải quyết chỉ trong vài phút bằng cách nói chuyện trực tiếp với đồng nghiệp của bạn. Việc đặt bàn làm việc cạnh đồng nghiệp sẽ khuyến khích bạn nói chuyện thường xuyên với đồng nghiệp và giúp xây dựng những mối quan hệ quan trọng đó để cải thiện nhóm của bạn.
Loại bàn bạn sử dụng cũng rất quan trọng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bàn Modul để bạn có thể vừa có quyền riêng tư nhưng cũng vẫn dễ dàng làm việc hội nhóm.
Phòng họp có thể truyền cảm hứng cho các nhóm
Các cuộc thảo luận có thể diễn ra tại nơi làm việc ở nhiều môi trường khác nhau, chẳng hạn như phòng hội nghị và phòng họp. Bàn hội nghị có thể có nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau. Ví dụ: một bàn tròn là lựa chọn hoàn hảo để động não các ý tưởng và sẽ tạo ấn tượng về bầu không khí hòa nhập cho nhóm của bạn. Việc có nhiều chỗ ngồi cũng rất quan trọng trong phòng họp của bạn để mọi người có thể cảm thấy bình đẳng và có một chỗ ngồi vào bàn. Nếu một số thành viên trong nhóm của bạn buộc phải đứng trong cuộc họp, điều đó có thể khiến nhân viên cảm thấy không được chào đón và bị đánh giá thấp.
Khi nói đến các cuộc họp dành cho những nhóm người nhỏ hơn, chúng tôi khuyên bạn nên thử sử dụng nhóm văn phòng . Đó là những không gian có thể tổ chức các cuộc trò chuyện cá nhân và riêng tư, nơi có thể xây dựng niềm tin giữa các cá nhân và nhóm. Hơn nữa, tường được thiết kế cách âm nên người khác không thể nghe thấy những gì đang nói bên trong cũng như âm thanh bên ngoài. Tránh làm ảnh hưởng đến cuộc họp
Đồng thời cũng phải lựa chọn những mẫu ghế phòng họp để phù hợp ngồi họp nhiều giờ mà vẫn đem lại hiệu quả làm việc cao, tránh bị xao lãng. Ví dụ như những mẫu ghế chân quỳ của chúng tôi. Với phòng họp nên chọn những tông màu tối giản để tránh mất tập trung khi làm việc nhưng cũng k nên quá đơn giản, mà vẫn hiện đại đem lại vẻ sang trọng cho không gian làm việc của bạn
Gợi ý mẫu ghế chân quỳ
tại đây
Tạo không gian để nhân viên giao lưu vào giờ ăn trưa
Tùy thuộc vào quy mô cơ sở kinh doanh của bạn, nhân viên vẫn phải có một không gian để họ có thể rời khỏi bàn làm việc và quên đi công việc. Ngay cả khi bạn có diện tích nhỏ, việc đặt một chiếc bàn ở giữa phòng là điểm khởi đầu tốt. Không thành vấn đề nếu đó là bàn gấp nhựa hay bàn hội nghị lớn; có một nơi để các đồng nghiệp có thể tụ tập trò chuyện trong khi ăn bữa trưa là điều cần thiết để có tinh thần đồng đội bền chặt.
Nếu bạn có không gian rộng hơn, bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách sử dụng nhiều loại bàn ghế căng tin để lấp đầy diện tích, cho phép nhân viên của bạn hòa nhập vào các nhóm nhỏ hơn, nơi họ có thể tận hưởng một số tương tác xã hội vào thời gian giải lao. Sử dụng tông màu sáng hơn trong căng tin làm việc sẽ mang lại bầu không khí thú vị và thư giãn hơn.
Điều quan trọng là nhân viên phải cảm thấy có động lực để đến làm việc thường xuyên vì họ thường có thể gặp đồng nghiệp của mình nhiều hơn các thành viên trong gia đình mình. Tạo cơ hội cho nhân viên giao tiếp với đồng nghiệp là chìa khóa kinh doanh vì nó có thể tăng năng suất và hạnh phúc ở nơi làm việc.