OKHOME THAM DỰ CÙNG DIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT
“Dự báo kinh tế Việt Nam trong bối cảnh kinh tế số và những làn sóng mới – Thích nghi và chuyển đổi phương thức kinh doanh”. Cùng xây dựng OkHome để hội nhập toàn cầu hòa nhịp vào nền kinh tế phẳng hiện nay do nhu cầu tất yếu của xã hội và sự phát triển.
Hội thảo “Dự báo kinh tế Việt Nam trong bối cảnh kinh tế số và những làn sóng mới - Thích nghi và chuyển đổi phương thức kinh doanh” do Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI, Trường Đào tạo Kinh doanh chất lượng cao PBS cùng các đối tác thân hữu tổ chức mang đến bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế trên thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng.
Shark Bình trong diễn đàn kinh tế Việt
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có dấu hiệu suy giảm và căng thẳng thương mại gia tăng thì kinh tế Việt Nam lại có những dấu hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm 2019 với GDP tăng 6,67%, xuất khẩu tăng tưởng ấn tượng, các hoạt động dịch vụ thị trường sôi động, tiêu dùng tăng cao, chỉ số giá cả tiêu dùng CPI duy trì ổn định. Các chuyên gia kinh tế cho rằng với đà này mục tiêu tăng trưởng đến cuối năm từ 6,6%-6,9% là khả thi.
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) chính thức được ký kết (ngày 30/6/2019), trước đó CPTPP và nhiều FTA khác cũng đã đi vào hoạt động, được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam hội nhập sâu hơn để tham gia vào thị trường khu vực, toàn cầu. EVFTA sẽ thúc đẩy mạnh mẽ cho xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông, thủy sản cũng như những mặt hàng Việt Nam vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh. Với môi trường pháp lý, đầu tư minh bạch, Việt Nam sẽ thu hút nhiều hơn nhà đầu tư đến từ EU và các nước khác.
Xu hướng số hóa kinh tế toàn cầu cũng sẽ giúp Việt Nam nâng cao trình độ từ một nền kinh tế gia công thành một nền kinh tế dựa trên công nghệ cao. Các doanh nghiệp nước nhà có cơ hội chuyển đổi phương thức kinh doanh tạo bước ngoặt lớn cho phát triển.
Trong chủ đề hội thảo có lẽ chủ đề " CHUYỂN ĐỔI SỐ HAY LÀ CHẾT " khiến nhiều người phải quan tâm và suy nghĩ.
- Với bối cảnh hiện nay việc toàn cầu hoá và văn hoá toàn cầu có lẽ là điều mà nhiều doanh nghiệp còn hoang mang và chưa hiểu rõ.
- Vậy 4.0 là cuộc cánh mạng như nào? Liệu các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ có nằm trong ảnh hưởng của xu thế không?
- Các chủ doanh nghiệp cùng chính phủ có nhìn nhận như nào? Và bước tiến đột phá tới việc áp dụng 4.0 vào quản lý bộ máy vận hành.
- Nói một cách tích cực thì các doanh nghiệp có thái độ như nào khi gia nhập sân chơi lớn đầy tính cạnh tranh. Tính dự báo một tình hình bối cảnh cạnh tranh khi công nghệ vươn lên chi phối toàn thị trường.
- Tính dự báo cảnh báo sự thay thế giữa xu thế cũ và mới, khiến nhiều doanh nghiệp hoang mang. vậy nên thái độ tiếp cận phải vô cùng chuẩn mực.
- Để hoà nhập với bối cảnh hiện nay, hoà nhập xu thế với cụm từ " Toàn Cầu Hoá" có lẽ chúng ta phải có cái nhìn từ từng cá thể phải biết hội nhập bắt kịp nhanh với thời đại chuyển dịch của các làn sóng mới do công nghệ chi phối.
MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY LÀM TỪNG VIỆC MỘT
Con người sống trên cuộc đời luôn bị hàng trăm hàng nghìn những vấn đề bủa vây.
Có những lúc bạn cảm thấy cuộc đời thật khó khăn biết mấy, hạnh phúc sao quá xa tầm tay. Nhưng hóa ra phương pháp để tìm thành công thật đơn giản, từ số 1 đến số 10 không nhảy vọt là có thể được.
Ai cũng muốn làm tất cả mọi việc cùng một lúc để nhanh chóng có được thành công. Tuy nhiên trái chín ép sẽ không ngon, giàu xổi thì không bao giờ bền. Cái gì cũng cần có thời gian, phải làm từ việc nhỏ đến lớn, kể cả chậm nhưng phải chắc.
Một số người không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng bí quyết dành cho họ là không có công thức thành công nào cả. Hãy bắt đầu từ những gì mình đang có là được. Dù cái mình có là số 0 thì cũng cứ từ từ đi lên số 1,2,3. Cứ kiên nhẫn và bền bỉ, rồi ngoái đầu lại bạn sẽ thấy mình đã ở số 10 lúc nào không hay.
Cùng xây dựng OkHome để hội nhập toàn cầu hào nhịp vào nền kinh tế phẳng do nhu cầu tất yếu của xã hội và sự phát triển.
Với OkHome chúng tôi không những mang lại những mang lại nhừng sản phẩm có chất lượng mà điều quan tâm nhất là đem đến cảm nhận và một sức khỏe tốt cho người tiêu dùng.