Cách bố trí văn phòng làm việc hiệu quả mà bạn nên biết
Với những cách bố trí văn phòng làm việc hợp lý, sẽ biến không gian trở nên đẹp, chuyên nghiệp và sáng tạo hơn. Đồng thời, mở ra cơ hội phát triển bền vững và thịnh vượng cho chính doanh nghiệp của bạn.
Sau đây Okhome sẽ giới thiệu tới bạn những cách bố trí văn phòng làm việc hiệu quả:

1. Phù hợp với môi trường làm việc
Mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có những đặc điểm riêng. Vì thế các doanh nghiệp nên dựa vào tính chất mà thiết kế không gian. Như vậy sẽ giúp tạo ra đặc trưng cũng như văn hoá doanh nghiệp. Hiện nay đang có rất nhiều mẫu bố trí đặc biệt của ngành giáo dục, startup,… Bạn có thể tham khảo những mô hình này để xây dựng môi trường hiện đại và chuyên nghiệp.
2. Bố trí văn phòng xu hướng mở
Không chỉ ở Việt Nam mà ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, bố trí văn phòng xu hướng mở luôn nhận được những phản hồi vô cùng tích cực, đem đến không gian làm việc cực kỳ thu hút, phóng khoáng và linh hoạt.
Đây còn là cách ăn gian diện tích một cách hiệu quả đối với những văn phòng có diện tích nhỏ, khiêm tốn. Bởi không gian mở giúp loại bỏ đi các vách ngăn kín giữa các phòng ban, bộ phận, mang đến không gian làm việc chung rộng lớn. Qua đó, tạo sự gắn kết giữa các nhân viên, giúp trao đổi, xử lý công việc thuận tiện và nhanh chóng hơn.

3. Tối ưu diện tích
Hiện nay, chúng ta không cần phải đóng khung văn phòng mình bằng những bức tường, cửa. Mà bạn có thể dùng những vách ngăn lửng hay vách kính. Như vậy vừa đảm bảo được sự riêng tư nhưng vẫn có sự thông thoáng. Các khu vực làm việc có thể sử dụng những loại bàn dài, bàn module,… Vì những bàn này sẽ có tính chất linh hoạt để làm thành khu vực học nhóm.
Bạn có thể dùng những nội thất thông minh như: bàn ghế di động, xếp gọn,… Những vật dụng này sẽ giúp tạo ra không gian thông minh. Dễ dàng di chuyển hay tận dụng khi cần thiết.
4. Bố trí theo tính chất ngành nghề

Bố trí phòng làm việc phù hợp với môi trường và tính chất ngành nghề hiện nay được các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đầu tư mạnh mẽ.
Tùy vào lĩnh vực, môi trường làm việc của doanh nghiệp cụ thể như: truyền thông, kinh doanh, thiết kế, đồ họa,…. mà có cách bố trí khác nhau.
Bạn cần lựa chọn nội thất văn phòng với kiểu dáng, kích thước, màu sắc sao cho phù hợp nhất. Song phải thật gọn gàng và khoa học.
5. Đảm bảo an toàn
Về âm thanh, bạn phải đảm bảo được những căn phòng quan trọng phải được đảm bảo. Ví dụ như phòng giám đốc chúng ta sẽ cần đến hệ thống cách âm tốt. Như vậy mới đảm bảo được bí mật doanh nghiệp. Đồng thời bạn có thể tận dụng cây xanh để hạn chế tiếng ồn của không gian mở.
Khi thiết kế không gian văn phòng, chúng ta phải chú ý đến sự an toàn. Đầu tiên là cần phải đảm bảo được vị trí của cửa thoát hiểm. Kiểm tra xem nó có nằm đúng vị trí quy định hay không. Không chỉ vậy mà bạn cũng phải chuẩn bị hệ thống báo cháy, chữa cháy đầy đủ thiết bị. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn cũng như hạn chế thiệt hại xảy ra.
6. Lựa chọn đồ nội thất
Nếu bạn đã muốn thiết kế văn phòng thì nội thất là yếu tố không thể bỏ qua. Nhưng bạn không thể thích vật nào là sử dụng vật đó được. Khi chọn mua, bạn phải lựa chọn những vật nội thất phù hợp với không gian của công ty. Bởi vì nội thất sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp đến cách làm việc. Trong đó tiêu biểu là ghế ngồi và bàn làm việc. Vì vậy hãy dựa vào không gian mà có cách bố trí nội thất phù hợp.

7. Yếu tố phong thủy
Bố trí văn phòng làm việc theo phong thủy là điều hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được vấn đề này trong thiết kê và thi công nội thất.
Những yếu tố như: hướng cửa, vị trí đặt bàn làm việc, cây cảnh phong thủy, vật phẩm phong thủy,… tất cả đều ảnh hưởng đến cách bố trí và sắp xếp văn phòng đúng chuẩn.
Phong cách, hình ảnh doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cá nhân cũng như tập thể. Vậy nên, còn chần chừ gì nữa mà không setup ngay văn phòng mình để mang đến những điều mới mẻ và thú vị.
Liên hệ ngay OkHome để được tư vấn về phòng cách thiết kế và lựa chọn đồ nội thất phù hợp.